Rễ cây nhàu chữa bệnh huyết áp cao

Với công năng điều hòa huyết áp, rễ cây nhàu được các thầy thuốc nam chỉ định dùng trị bệnh huyết áp cao rất hiệu quả, không có tác dụng phụ.



Rễ nhàu chữa bệnh huyết áp cao
Sách “Gia y trị nghiệm” của Lương y Việt Cúc có ghi “rễ nhàu vị đắng, ấm, thông huyết mạch, trừ phong tê, nhức mỏi, hạ huyết áp”. 

Nhóm nghiên cứu của bác sĩ Đặng Văn Hồ cũng khẳng định "...Tính chất điều hòa thần kinh còn thể hiện ở hiệu quả của việc điều hòa huyết áp của rễ cây nhàu. Thuốc sẽ làm hạ huyết áp ở những người huyết áp cao hoặc nâng huyết áp ở những người huyết áp thấp. Trong một số trường hợp sức khỏe kém vì huyết áp thường xuyên quá thấp, chúng tôi cũng cho bệnh nhân dùng thuốc rễ Nhàu và chỉ thuốc ấy thôi đã gia tăng huyết áp của họ lên 2 hoặc 3 chỉ số"

Năm 1994, TS. Phạm Huy Quyết nghiên cứu tác dụng kích thích miễn dịch, đã chiết xuất rễ cây Nhàu thấy có tác dụng hạ huyết áp, giảm đau, an thần.

Qua nghiên cứu kết hợp với những kinh nghiệm thực tế, các thầy thuốc đã đúc kết thành bài thuốc trị bệnh cao huyết áp bằng rễ nhàu. Bài thuốc rất đơn giản, dễ thực hiện:

  • Rễ nhàu thái nhỏ phơi khô, mỗi lần dùng 30 - 40 gr sắc đậm uống thay uống nước.
  • Sau một đợt uống từ 10 - 15 ngày, kiểm tra lại, nếu huyết áp giảm, từ từ bớt lượng rễ nhàu và tiếp tục uống đều đặn khoảng từ 40 - 100 ngày, huyết áp sẽ dần ổn định.
  • Ngoài ra có thể dùng công thức: rễ nhàu 16gr, nấm linh chi 10gr sắc uống hằng ngày, cũng có tác dụng tương tự.

Như vậy, bên cạnh tác dụng ổn định huyết áp qua cơ chế thần kinh, tác dụng thông kinh hoạt huyết cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc cải thiện tuần hoàn máu, nên rễ nhàu vẫn là một vị thuốc Nam quý giá được dùng phối hợp với những vị thuốc khác giúp chữa trị các chứng cao huyết áp do bất kỳ nguyên nhân nào.

Có thể nói huyết áp cao là một bệnh thường gặp trong cộng đồng. Với những biến chứng để lại, cao huyết áp được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng". Để phòng bệnh huyết áp cao, trước tiên chúng ta nên chú ý đến nề nếp sinh hoạt, chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý. Bên cạnh đó, bạn có thể giúp tăng hiệu quả với nước ép trái nhàu hằng ngày giúp thông kinh hoạt huyết, điều hòa huyết áp, và nhất là không có tác dụng phụ nào vì sản phẩm từ cây nhàu có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên.

1 nhận xét trong bài "Rễ cây nhàu chữa bệnh huyết áp cao"

  1. Bệnh lý huyết áp thấp ngày nay cực kì phổ thông, nó có thể xuất hiện ở cả người cao tuổi và người trẻ tuổi. Nếu tìm ra và điều trị không kịp thời, chỉ số huyết áp thấp có thể gây nên rất nhiều những biến thể nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Chính vì thế, chữa trị khỏi bệnh huyết áp thấp là vô cùng cần thiết. Xem thêm: https://dieutribenhonline.blogspot.com/2017/12/huyet-ap-thap-va-cac-phuong-phap-dieu-tri-benh.html

    Trả lờiXóa

Hỗ trợ trực tuyến