Nước ép trái nhàu trong nghiên cứu ung thư lâm sàng

Cho đến nay, các nghiên cứu lâm sàng đều kết luận các chất có trong trái nhàu có tác động và hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị ung thư.



Nước ép trái nhàu có lợi cho sức khỏe.

Cách đây hàng ngàn năm, trái nhàu đã được biết đến với các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời không tìm thấy trong các loại trái cây nhiệt đới khác ở quần đảo Thái Bình Dương. Khi đó, một thầy lang, người được biết đến như một linh mục trong làng đã dùng trái nhàu để chống lại các bệnh trong chiến tranh. Tuy nhiên, trái nhàu đã không được biết cho đến khi các nghiên cứu khoa học công bố nước ép trái nhàu có lợi cho sức khỏe.

Nước ép trái nhàu tăng cường hệ thống miễn dịch.

Gần đây, một nghiên cứu được tiến hành tại trường đại học Hawaii, giai đoạn một của quá trình nghiên cứu tập trung vào trái nhàu và bệnh ung thư ở người. Bác sĩ Brian Issell phụ trách nghiên cứu, giám sát việc quét chụp cắt lớp của các bệnh nhân ung thư, những người sử dụng trái nhàu, để xác định xem có bất kỳ thay đổi đáng kể nào trong kết quả quét và đã nhận thấy rằng chất chống ung thư được tìm thấy trong nước ép trái nhàu cùng với trái nhàu đã giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nghiên cứu sinh - tiến sĩ Anne Hirazumi cũng đã công bố nghiên cứu trên một tạp chí nổi tiếng cho hay các hợp chất được tìm thấy trong nước ép trái nhàu có khả năng làm chậm, thậm chí ngăn chặn bệnh ung thư ở chuột được cấy ghép tế bào ung thư biểu mô trong phòng thí nghiệm.

Nước ép trái nhàu.
Nước ép trái nhàu có khả năng ngăn chặn bệnh ung thư ở chuột

Trái nhàu có thể ngăn chặn khối u ung thư

Trong một nghiên cứu lâu dài khác, dữ liệu được tập hợp cho thấy trái nhàu có thể ngăn chặn khối u ung thư phát triển bằng cách kích hoạt hàng loạt. Trong trường hợp những con chuột này, hệ thống miễn dịch đã loại bỏ sự sinh sản của các tế bào bất thường hoặc đột biến. Nghiên cứu đã chứng minh khi thử nghiệm trái nhàu trên chuột, khả năng kéo dài sự sống của bệnh ung thư được cải thiện.

Như vậy các nghiên cứu lâm sàng đều xác định các chất có trong trái nhàu đã tác động và hỗ trợ tốt trong điều trị ung thư.

Từ đầu những năm 90, các nhà khoa học Nhật cũng đã công bố nghiên cứu về trái nhàu, một lần nữa bổ sung lý thuyết cho rằng trái nhàu cung cấp chất chống ung thư.

0 nhận xét trong bài "Nước ép trái nhàu trong nghiên cứu ung thư lâm sàng"

Đăng nhận xét

Hỗ trợ trực tuyến