8 món quà ý nghĩa cho cuộc sống.

Sự lắng nghe, sự trìu mến, sự giúp đỡ, sự thân thiện...là những món quà vô giá từ cuộc sống mà chúng ta có thể ban tặng cho nhau, làm cho cuộc sống này thật sự có ý nghĩa.


Mon-qua-vo-gia

1.Món quà từ sự lắng nghe:

Khi bạn lắng nghe bằng cả trái tim, không ngắt ngang, không lơ đãng, chăm chú lắng nghe để cảm nhận và thấu hiểu. Đó là món quà vô giá đầu tiên bạn có thể dành tặng cho mọi người, đặc biệt là những người thân yêu của mình.

2. Món quà từ sự trìu mến:

Hãy thể hiện sự trìu mến với những người thân yêu bằng những lời nói yêu thương và cử chỉ ân cần, điều kỳ diệu sẽ đến với bạn.

3. Món quà từ sự vui tươi:

Hãy cắt những biếm họa, chia sẻ những mẩu chuyện cười và những tin vui nhộn gửi cho đồng nghiệp và người thân. Họ sẽ hiểu và cảm nhận rằng bạn luôn muốn chia sẻ niềm vui và do đó họ sẽ dành cho bạn những điều tuyệt vời hơn.

4. Món quà từ những mẩu giấy viết tay:

Hãy viết ra những lời chân thật từ tấm lòng, dù rất ngắn, nhưng lại mang một ý nghĩa lớn lao. Đó có thể là dòng chữ “cảm ơn bạn đã giúp đỡ tôi” hay “xin lỗi vì mình đã quá nóng với bạn”, thậm chí có thể là một bài thơ..."con cóc" hay một lời khuyên đẹp. Thật tuyệt vời là chính những điều nho nhỏ đó luôn được người nhận 'cất giữ' rất cẩn thận.

5. Món quà từ sự khen ngợi:

Sự ngợi khen thật lòng có sức mạnh không ngờ. Đó có thể là “chiếc váy đó rất hợp với bạn” hay “ bữa ăn rất ngon”... có thể đem lại niềm vui cho người khác suốt cả ngày.

6. Món quà từ sự giúp đỡ:

Mỗi ngày hãy chủ động làm một vài điều tử tế, bạn sẽ thấy cuộc sống thật ý nghĩa và đáng sống.

7. Món quà của sự yên tĩnh:

Hãy thật sự ý thức về điều này và luôn giữ sự yên tĩnh cần thiết cho người khác cũng như có những lúc bạn cần sự yên tĩnh vậy.

8. Món quà từ sự thân thiện:

Với thái độ vui vẻ hãy nói “Xin chào”, “Hi”, “Hello”, “khỏe không? Mọi việc ổn chứ”… Những lời nói thật dễ dàng nhưng sẽ tạo sự gần gũi thân thiện khi tiếp xúc và hình ảnh đẹp đẽ đó sẽ đọng mãi trong lòng mọi người .

Sự lựa chọn ở đây là không giới hạn. Bạn sẽ chọn món quà nào cho người thân? Rất có thể sẽ là tất cả. Dù thế nào cũng chúc các bạn chọn được một món quà thật vừa ý! Và nếu không có gì bí mật, có thể chia sẻ ngay cảm xúc của các bạn nhé!

0 nhận xét trong bài "8 món quà ý nghĩa cho cuộc sống."

Đăng nhận xét

Hỗ trợ trực tuyến