Sống lạc quan - thuốc bổ cho sức khỏe

Sống lạc quan là liều thuốc bổ cho sức khoẻ của bạn. Thật vậy, các nhà khoa học đã chứng minh thái độ sống lạc quan, tích cực sẽ kích thích việc sản sinh hormone endorphin có tác dụng làm giảm đau và serotonin giúp điều hòa tâm trạng, hệ miễn dịch được tăng cường dẫn đến tăng sức đề kháng cho cơ thể, một liều thuốc tự nhiên kỳ diệu.


Sống-lạc-quan
Hãy mỉm cười nhiều hơn!
Nếu ở bạn có đầy đủ những yếu tố dưới đây, có thể lạc quan mà nói rằng bạn là một người sống lạc quan.

Lạc quan về chính bản thân mình

Những lo sợ không rõ nguyên nhân đang bao trùm cuộc sống của bạn. Thái độ bi quan vắt kiệt ý chí phấn đấu của bạn. Chỉ cần thay đổi cách nhìn với mọi sự việc, tích cực trong lối suy nghĩ, cuộc sống của bạn sẽ tươi sáng ngay thôi.

Tôn trọng và nhân hậu với mọi người.

Ai cũng đáng quý và cần được đối xử một cách lịch sự, chân thành. Bạn có thái độ khác với họ vì họ khác bạn chứ gì! Thật là sai lầm. Họ cũng có cảm xúc và quan điểm riêng vì thế họ khác bạn. Điều đó là hiển nhiên. Hãy tôn trọng mọi người nếu như bạn muốn mình được tôn trọng. Người lạc quan là người luôn nhìn thấy những điều tốt đẹp từ mọi người, từ thế giới xung quanh.

Đừng so sánh.

Không bao giờ được mang ai đó ra để so sánh. Thay vì ngồi bình phẩm xem ai giỏi hơn ai, sao ta không quan sát những việc họ đang làm để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Hãy tập trung vào mặt tích cực ở mỗi người.

Nhận trách nhiệm trong công việc và cuộc sống.

Đổ lỗi hay biện minh cho mình chỉ làm bạn thêm trì trệ. Hãy nhận trách nhiệm với một thái độ cầu thị. Không dằn vặt mình, phải rút ra được kinh nghiệm và giúp mình tiến lên.

Không nản lòng trước lời chê bai

Nếu ai đó chê bai bạn, đừng vội nản lòng nhé. Hãy giữ nó như một lời khích lệ vì giá trị của bạn là ở chính bạn, do bạn và thực chất con người bạn. Không ai có thể dùng chiêu “khích tướng” để hại bạn được nếu bạn biết cách biến nó thành liều thuốc thử để bạn vượt qua chinh mình.

Tôn trọng thời gian của người khác.

Bạn muốn trì hoãn mọi công việc vì tâm trạng không tốt của mình. Nhưng đâu phải ai cũng như bạn nên hãy chắc chắn rằng sự "nũng nịu" đó của bạn không ảnh hưởng đến thời gian của người khác. Thời gian là thứ quý nhất chúng ta có, hãy biết tiết kiệm nó và đừng kéo mọi người vào nếu bạn có ý định lãng phí.

Hãy mỉm cười nhiều hơn:

Mỉm cười chính là cách giao tiếp tốt nhất. Một nụ cười chân thành, đúng lúc sẽ có sức mạnh hơn ngàn lời nói. Nụ cười vừa giúp bạn thư giãn, vừa làm cuộc sống xung quanh trở nên tươi đẹp hơn. Nếu không có khiếu hài hước để tạo nụ cười cho mọi người thì hãy luôn biết mỉm cười trước cuộc đời. Cười còn là cách hay nhất để "đòi hỏi" người khác phải cười lại với mình!

Ông Ban Ki Moon, nhà ngoại giao nổi tiếng với nụ cười luôn thường trực trên môi, ông nói về bí quyết thành công của mình đó là "mỉm cười và mỉm cười". Ông từng nói "người khác thấy nụ cười chỉ là nụ cười và không nhận ra sức mạnh nội tại của nó". Bạn hãy luôn mang theo "vũ khí" là nụ cười để tạo nên sức mạnh chinh phục lòng người.

Lên danh sách những việc phải làm.

Đã bao lần bạn lên cho mình một danh sách những việc phải làm, nhưng cũng đôi lần thất vọng vì công việc hoàn thành được ít hơn mong đợi. Vấn đề là phải liệt kê công việc cần làm trong ngày với quy định chặt chẽ về thời gian như làm việc gì, làm trong bao lâu…Khi đó bạn mới nhận ra một ngày của bạn trôi qua như thế nào, những công việc quan trọng nào bạn đã hoàn thành. Cứ tuân thủ kế hoạch đó thì núi công việc trong danh sách kia sẽ không còn là nỗi ám ảnh và một ngày làm việc của bạn cũng hiệu quả hơn.

Quan tâm đến những người xung quanh.

Hằng ngày bạn vẫn tiếp xúc với khách hàng, các bạn đồng nghiệp, và tất cả mọi người xung quanh bạn. Thay vì giữ một thái độ lạnh nhạt bạn thử cảm ơn họ vì đã mua hàng, vì đã giúp đỡ bạn, vì mối quan hệ họ tạo ra và vì cả công việc tốt đẹp bạn đang có. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn bạn nghĩ. Hãy kiểm chứng ngay nhé!

Tăng cường giao tiếp

Hãy tưởng tượng bạn sẽ thế nào khi sống trong một không gian hoàn toàn tách biệt với thế giới con người. Thật đáng sợ đúng không! Giao tiếp sẽ giúp bạn không còn cảm giác cô đơn - một nguyên nhân dễ dẫn đến thái độ bi quan thiếu sức sống.

Cảm nhận những điều nhỏ bé xảy ra với bạn.

Một ánh mắt khích lệ của đồng nghiệp, một nụ cười thật tươi của khách hàng sẽ giúp bạn nhận ra “mình làm việc tốt đấy chứ”. Những điều nhỏ bé đó có sức mạnh hơn cả lời nói.

Một thái độ lạc quan sẽ giúp bạn thành công trong công việc.

Khi bạn lạc quan bạn sẽ nỗ lực hết mình cho công việc. Mọi người sẽ nhận ra bạn và công nhận khả năng đích thực của bạn.

Sống lạc quan giúp bạn luôn làm chủ bản thân, làm chủ được cảm xúc và vì thế dễ dàng làm chủ được tình thế. Thái độ tích cực đó đảm bảo cho bạn sự tự tin cần thiết để đối mặt với khó khăn, đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, hãy xây dựng thái độ sống lạc quan trên tinh thần câu nói nổi tiếng của Dutour: "Lạc quan thật sự không phải tin rằng mọi việc sẽ tốt đẹp, mà tin rằng không phải mọi việc sẽ tồi tệ".
Sưu tầm

0 nhận xét trong bài "Sống lạc quan - thuốc bổ cho sức khỏe"

Đăng nhận xét

Hỗ trợ trực tuyến