Quả nhàu chữa mụn cóc

Mụn cóc là một bệnh ngoài da gây ra do một loại virus có tên Papovavirus. Kinh nghiệm dân gian thường dùng quả nhàu để loại bỏ những mụn cóc đáng ghét này.



Mụn cóc có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp với da hoặc qua trung gian những vật dụng có chứa virus này. Tùy theo cơ địa mà có người bị lây và có người không bị lây bệnh.

Mụn cóc có thể mọc ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Nếu bị mụn cóc ở lòng bàn tay thì sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp xúc, gây khó khăn khi làm những công việc hằng ngày. Nếu để lâu, mụn cóc có thể bị to lên hoặc lây sang nhiều chỗ khác.

Thông thường để điều trị mụn cóc, bác sĩ sẽ dùng phương pháp đốt điện hoặc châm thuốc. Cách này khiến nhiều người e ngại.

Rất may, trong dân gian vẫn lưu truyền một kinh nghiệm chữa mụn cóc hiệu quả, đó là dùng quả nhàu. Cách này rất đơn giản, không đau, ít tốn kém, không để lại di chứng...chỉ cần chịu khó một chút là được.

Quả-nhàu-chín

Cách thực hiện:

  • Chọn quả nhàu thật chín
  • Lấy phần cơm nhàu (phần nhão màu vàng dưới lớp vỏ, không dùng phần hạt và lớp vỏ mỏng)
  • Trước lúc đi ngủ bôi phần cơm nhão màu vàng đó lên chỗ mụn cóc.
Và dĩ nhiên, nếu dính một ít ra phần da thường cũng được, không sao. Điều này quan trong hơn nè, để không gây bẩn cho mền gối, có thể dùng một miếng vải cột lại. Sáng hôm sau, tháo ra, rửa sạch.

Cứ làm như vậy khoảng 3 đến 5 ngày liên tiếp. Một thời gian sau, thật bất ngờ, tự nhiên các mụn cóc biến mất, không để lại vết sẹo nào.

Quả là thần kỳ, đúng không. Nếu trước đây, cái mụn cóc đó làm bạn khó chịu bao nhiêu thì giờ đây có khi bạn lại cảm thấy tiếc nuối như vừa mất đi cái gì đó rất "quý giá"!?

3 nhận xét trong bài "Quả nhàu chữa mụn cóc"

  1. Bạn có thể xem một phương pháp khác trị mụn cóc hết sức đơn giản mà mình đạ kiễm chứng:

    http://trantuliem.blogspot.com/2014/02/cach-tri-mun-coc-het-on-gian.html

    Trả lờiXóa
  2. Kem trị mụn của mỹ phẩm Sakura Việt Nam chính hãng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề do mụn gây ra.

    Trả lờiXóa

Hỗ trợ trực tuyến